Pages

Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Viễn thông cam kết sẽ “gỡ lap dat camera khó” cho Vận tải

Đã hơn chục ngày, sau khi các nhà mạng nhất loạt tăng giá cước 3G, hàng nghìn ôtô của các doanh nghiệp (DN) vận chuyển phải tạm ngừng vì thiết bị giám sát hành trình không hoạt động. Một số DN khác để duy trì hoạt động của các xe đã phải bỏ thêm tới hàng trăm triệu để nạp tiền cước. “Từ đầu năm đến nay, hoài đầu vào của ngành chuyên chở tăng 72%, trong khi giá cước vận tải không đổi thay. Chỉ cần thêm một cú hích nhỏ nữa cũng đủ đốn ngã ngành kinh dinh chuyên chở”, do đó, rất mong các đơn vị viễn thông sớm đưa ra các gói cước hợp, giúp các DN chuyên chở không rơi xuống vực, Vụ trưởng Vụ vận chuyển (Bộ GTVT) Khuất Việt Hùng mở màn cuộc họp với các đơn vị viễn thông sáng 30/10 tại Hà Nội.

Hàng nghìn thiết bị GPS phải ngừng hoạt động vì hết tiền!

Phó Chủ tịch Hiệp hội chuyên chở ôtô Việt Nam Thân Văn Thanh cho hay, đến nay cả nước đã có khoảng 50.000 phương tiện lắp đặt thiết bị Giám sát hành trình. Mà để thiết bị này hoạt động, cần phải có sim kết nối 3G. Hiện tiềm lực tài chính của các DN chuyên chở không dồi dào, mạnh mẽ, nếu không muốn nói là khó khăn, thì việc tăng cước 3G đã tác động rất lớn đến các DN vận chuyển và đơn vị cung cần thiết bị GPS. Đã có hàng nghìn thiết bị GPS phải ngừng hoạt động vì DN không đủ tài chính để nạp tiền.

Ông Thân Văn Thanh lấy dẫn chứng, trong hơn 10 ngàyKết quả điều tra cho thấy định vị trục trước theo hướng dọc bên phải không an toàn. Cụ thể là bu lông định vị tại trục này đã bị đứt, không thể điều khiển. Khi bánh xe lùi về phía sau, chà vào chắn bùn nên tài xế mất lái. Thêm nữa, theo cơ quan cảnh sát điều tra thì khi cua vào đoạn đường cong, lẽ ra xe phải giảm tốc độ nhưng tài xế vẫn chạy 70 km/h .Về vụ tai nạn xảy ra ở Vũng Tàu vào lúc 14 giờ 20 ngày 9/6 làm 6 người đi xe máy bị tử vong. Theo điều tra của Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, xe ô tô tải đông lạnh biển kiểm soát 72L-2354   lap camera quan sat  đọc thêm  do tài xế khi đang vượt xe tải khác đi cùng chiều gặp 2 xe máy đi ngược chiều. Do tốc độ cao, trời mưa đường trơn trượt, nên khi thắng gấp đuôi xe tải 72L-2354 bị văng ngược về trước đập văng vào 2 xe máy đang đi ngược chiều.Như vậy, có thể tìm thêm những nguyên nhân gây ra tan nạn kinh hoàng ở 3 trường hợp nêu trên. Lái xe phải chạy tốc độ cao, chạy quá thời gian quy định để nhanh về tới bến là do nguyên nhân kinh tế và áp lực từ chủ xe. Một thực trạng khá phổ biến hiện nay là đa số chủ xe khi thuê người lái thường tính tới lợi nhuận nhiều hơn là an toàn, khoán trắng cho lái xe, nên lái xe phải chịu mọi áp lực khi tham gia giao thông. Tăng cước 3G (từ 16/10), có DN ở Nam Định phải nạp tiền cước phát sinh lên tới 170 triệu đồng. “Nhiều công ty cho biết, nuốm hết khả năng cũng chỉ trụ được đến ngày 10/11 vì không còn tiềm lực tài chính. Theo đó, hàng loạt thiết bị gắn trên ôtô sẽ bị ngừng hoạt động vì hết tiền”. Giám đốc Công ty cổ phần CH Hà Nội Nguyễn Văn Hải lo âu, công ty có khoảng 2.500 thiết bị GPS lắp đặt trên ôtô của các DN vận chuyển, trong hơn 10 ngày vừa qua, đơn vị đã phải nạp thêm 45 triệu đồng cước nảy. Đến ngày 30/10, chỉ còn 1.086 thiết bị lắp đặt hoạt động, số còn lại phải tạm ngừng vì DN không đủ tiền nạp.

Ngay sau khi cước viễn thông 3G tăng giá, hàng loạt thiết bị GSHT của các DN vận chuyển đã không hoạt động.

Sim phải gắn được vào mọi thiết bị của các nhà cung cấp

Số liệu từ Hiệp hội chuyển vận ôtô Việt Nam cho thấy, chiếm đến 70% sim gắn trên thiết bị GPS hiện thời dùng dịch vụ của nhà mạng Viettel,   lap dat camera  đọc thêm  còn lại là MobiFone và VinaFone. Tại buổi họp bàn, tháo gỡ khó khăn can dự đến việc tăng cước 3G diễn ra sáng qua 30/10, đại diện Viettel cho rằng, đơn vị này chỉ tăng cước trên một số gói, với những gói chuyên biệt dành cho thiết bị GPS như Vi-tracking không điều chỉnh.Mặc dù thừa nhận hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm, song Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho rằng, trong khi rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy không sang tên đổi chủ như hiện nay thì việc xử phạt bằng hình ảnh rất khó thực hiện.Còn ông Võ Quý Phi, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia băn khoăn và cho rằng, việc tổ chức giao thông cũng cần phải được nghiên cứu và tổ chức hợp lý hơn. Nếu tổ chức giao thông không bền vững, sau khi lắp đặt, tổ chức giao thông lại thay đổi thì hệ thống camera giám sát sẽ bị vô hiệu hóa.Thượng tá Lưu Thế Hiệp, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Bộ Công an cũng cho rằng để lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát giao thông bằng camera, trước hết thiết bị hay hệ thống tín hiệu phải đồng bộ. Vì thực tế hiện nay, ngay trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương cũng có nhiều bất cập, từ máy bộ đàm, camera, máy đo tốc độ của hãng này không tích hợp được máy của hãng khác. Do vậy cần nghiên cứu để có tính đồng bộ trên toàn quốc. Song, đại diện Viettel cũng nhấn, với các DN không sử dụng đúng gói cước này chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi việc tăng giá.

Ông Tạ Quang Thuận, Chi hội các DN cung cần thiết bị GPS cho biết, với cách tính cước mới của Viettel thì cước phí tăng lên rất nhiều lần chứ không phải chỉ mấy chục phần trăm. Hơn nữa, tại thời khắc lắp đặt thiết bị GPS cho các DN tải thì các gói cước như Mi10, Laptop Easy là thích hợp nhất về kinh tế và lưu lượng sử dụng. “Gói cước chuyên biệt Vi-tracking của Viettel không tăng trong đợt này nhưng so với các gói cước như Mi10, Laptop Easy vẫn đắt hơn. Bên cạnh đó, Sim dùng gói cước Vi-tracking chỉ gắn được vào thiết bị GPS do Viettel cung cấp”, ông Thuận nêu quan điểm.

San sớt khó khăn với các DN chuyên chở, nhà cung cần thiết bị GPS, ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng Giám đốc MobileFone cho hay, do đặc thù của ngành chuyên chở cần sử dụng 3G với lưu lượng thấp, tốc độ truyền không cao lại di chuyển liên tục nên cách tính block 50+50 như hiện tại không hạp với thiết bị GPS. “Chúng tôi mong muốn các DN vận tải, đơn vị cung cần thiết bị GPS ký giao kèo chính thức với công ty. Chúng tôi sẽ cung cấp gói cước hiệp với ngành chuyển vận. Các DN ký hợp đồng dùng thử, gói cước nào hạp sẽ lựa chọn”, ông Nguyễn Đình Chiến cho hay.

Trong khi đại diện VinaFone, MobiFone đều cho biết sẽ sớm có một gói cướcMột bạn đọc ở địa chỉ vietmt71@... Nêu ý kiến nên lắp nhiều camera trên các tuyến đường để răn đe. Từng đi một số quốc gia  lap camera ha noi  tham quan tôi thấy hệ thống camera của các nước này rất hiện đại và lắp đặt trên tất cả tuyến đường. Tài xế đi đường nhìn thấy camera nên chấp hành luật rất nghiêm, trường hợp chỉ cần vi phạm nhỏ lập tức Cảnh sát sẽ xuất hiện và xử phạt.Theo phản ánh trên Báo CAND kết quả xử lý vi phạm qua hệ thống camera tại một số địa phương chưa nhiều. Lý do theo tôi là do chúng ta không có trạm cố định xử lý trên đường liên tục 24/24h nên mặc dù số trường hợp vi phạm ghi nhận nhiều nhưng con số lập biên bản xử lý vẫn hạn chế. Hơn nữa có những trường hợp vi phạm tại địa phương này nhưng do không có sự kết nối nên sau đó di chuyển sang địa phương khác thì không bị xử phạt.Đặc biệt bạn đọc Hoàng Nguyên cho rằng: “Tôi rất ấn tượng với hệ thống camera giám sát giao thông. Theo tôi trước mắt cần tập trung lắp đặt tại những cung đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông thảm khốc ví dụ đoạn qua tại các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ để hạn chế vi phạm và làm giảm tai nạn. Tuy nhiên bên cạnh đó cần phải tăng cường công tác xử phạt, đặc biệt là việc xử lý nóng vi phạm ngay trên đường như thế mới làm tăng hiệu quả của hệ thống”.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Đặc thù cho các DN chuyên chở, thì đại diện Viettel cho rằng, phải xem xét, trình lãnh đạo công ty và Bộ chủ quản (Bộ TT-TT), sớm nhất cũng phải đến ngày 16/11 mới triển khai được. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT-TT cam kết sẽ tạo điều kiện, giải quyết nhanh về mặt thủ tục cho các DN viễn thông. Ngoại giả, lãnh đạo Cục Viễn thông cũng yêu cầu, gói cước mới các DN viễn thông phải bóc tách rõ ràng giữa dịch vụ và hàng hóa. “Sim phải gắn được vào mọi thiết bị GPS để các nhà cung cấp đều có thể dùng được. Đề nghị các DN viễn thông xử lý, bóc tách cụ thể vấn đề này”.

Vị này cũng cho biết, thời kì tới sẽ đề nghị rà, bít tất các Sim hiện đang dùng trong các thiết bị GSP có đúng đăng ký hay không, nếu sai chúng tôi sẽ buộc ngừng sử dụng vì hệ trọng đến vấn đề an ninh.

CSGT chưa phạt xe nào lỗi hộp đen "chết" vì 3G tăng

Ngay sau khi nhận được phản ảnh từ phía Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng cạ, kiểm soát "tạm không xử lý vi phạm đối với các chủ xe, tài xế trong trường hợp thiết bị giám sát hành trình không hoạt động đúng quy định" do trương mục thuê bao 3G hết tiền đột ngột. Thời kì áp dụng đến hết ngày 30/11". Hệ trọng đến vấn đề này, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ cho biết, CSGT chưa phạt bất kỳ nhà xe hay DN tải nào sai phạm vì hộp đen “tê liệt” do cước 3G tăng cao.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text