Pages

Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Chi lăng xê 2014 của lap dat camera Samsung vượt cả GDP Iceland

Số tiền này sẽ được Samsung lăng xê trên truyền hình và rạp chiếu phim, trên các bảng thông tin, và tại các sự kiện thể thao và nghệ thuật từ hí trường Opera Sydney đến Radio City Music Hall ở New York. Google còn bỏ ra số tiền ít hơn để mua được bộ phận sinh sản điện thoại của Motorola.

Và Samsung có giá trị thị trường 227 tỷ USD, không ngần ngại giấu việc quảng cáo và tiếp thị rần rộ khi công ty này tìm cách đưa thương hiệu của mình khát vọng như của Apple. Nhưng số tiền mà công ty này chi không luôn luôn mang lại kết quả như mong muốn.

Tháng trước, chung kết phim ngắn được Samsung tài trợ tại rạp hát Opera Sydney đã nhận được các đánh giá thấp cho việc đặt sản phẩm rành rành trong loạt video “phía sau các phân cảnh”. Ở Anh, những người xem chỉ trích gay gắt việc thỏa thuận đặt sản phẩm với chương trình tuấn kiệt X-Factor phổ thông của ITV. “Đây có phải là một cuộc thi hát năng một lăng xê Samsung mở rộng?”, Ryan Browne người sử dụng Twitter đặt câu hỏi.

Đầu năm nay, việc tung ra smartphone Galaxy mới nhất tại New York cũng nhận được chỉ trích vì những người phụ nữ sexy, cười rúc rích đang chat về đồ trang sức và đánh móng trong khi người những người đàn ông bàn luận về điện thoại mới, và việc tung ra tủ lạnh và máy giặt mới của công ty này ở Nam Phi cũng nhận được những lời ca cẩm rưa rứa vì trình bày những vũ công mặc đồ bơi.

“Tiếp thị của Samsung tập kết quá nhiều vào việc bộc lộ một hình ảnh mà họ mong muốn: sáng tạo và vượt trước nhóm người. Họ đang chưa thực hành được việc kết liên giữa cảm hứng và thực tế làm thế nào khách hàng phản hồi lại với chiến dịch quảng cáo. Samsung cần phải biết sắp đặt hơn nữa”, Phó Giáo sư Oh Jung-suk, trường kinh doanh, Đại học quốc gia Seoul cho biết.

Samsung sẽ chi một số tiền lớn hơn trong doanh thu hàng năm cho quảng cáo và tiếp thị hơn bất cứ top 20 công ty trên thế giới theo doanh số - 5,4%, theo số liệu của Thomson Reuters. Apple chỉ chi 0,6%, và General Motors là 3,5%.

“Khi thương hiệu của bạn không có một nhận mặt rõ ràng, như trường hợp với Samsung, đấu chỉ có thể là một chiến lược tốt nhất. Nhưng duy trì chi tiếp thị ở mức này trong dài hạn không mang lại nhiều ích. Không ai có thể đánh bại Samsung về mặt hiện diện (lăng xê), và tôi nghi ngờ việc nối đầu tư ở cấp độ này có hiệu quả không”, Trưởng bộ phận khai hoang Hàn Quốc của công ty tham mưu thương hiệu Interbrand Moon Ji-hun cho biết.

TrongHệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: từ tháng 4 - 7/2013, tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông Cửa Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô, xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh,  lap camera ha noi  với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Một thông báo cho Reuters, Samsung cho biết công ty này sẽ “tiếp kiến đẩy mạnh sức mạnh thương hiệu để duy trì động lực tăng trưởng, trong khi tập trung vào tối ưu hóa hiệu suất các hoạt động tiếp thị.

“Sáng tạo sản phẩm và chiến lược tiếp thị của chúng tôi đã đưa Samsung trở thành thương hiệu smartphone được ưa thích nhất trên thế giới. Ngày nay chúng tôi đang chuyển di từ thương hiệu được chuộng nhất trở nên thương hiệu một trong những thương hiệu khơi nguồn cảm hứng hàng đầu của thế giới”, Trưởng bộ phận kinh doanh của Samsung J.K. Shin cho các nhà đầu tư gần đây biết.

Sáng tạo, chứ không phải theo sau

Các chiến dịch tiếp thị 'Next   lap camera quan sat  chi tiết  Big Thing' (Điều to lớn tiếp theo) và 'It's Time to Change' (Đến lúc để đổi thay) nhấn mạnh vào các sản phẩmCông trình cầu vượt Cát Lái được Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và cải thiện môi trường nước TP HCM khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010. Sau 2 năm, trên đoạn đường này đã xảy ra 8 vụ lật xe container trên cầu.Việc lắp đặt camera quan sát cố định trên cầu vượt quan sát làn xe cùng với hệ thống đo tốc độ phương tiện qua cầu sẽ là bằng chứng nhằm hạn chế tối đa việc xe container chạy quá tốc độ gây lật xe.Các camera có khả năng quay đêm, có thể thay đổi góc quan sát 3600 và quay cận cảnh các đối tượng khả nghi theo sự điều khiển từ xa của người quan sát tại phòng thu nhận tín hiệu. Tổng chi phí lắp đặt camera gần 100 triệu đồng. Hiện chợ đêm Đà Lạt có hơn 120 gian hàng, các đêm cuối tuần thu hút khoảng 4.000 lượt khách/đêm tham quan và mua sắm.Tình trạng các dự án chậm tiến độ, sai phạm trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư thiếu minh bạch đang diễn ra khá phổ biến, bởi vậy lắp đặt camera trực tuyến theo dõi toàn bộ quá trình hoạt động công trình của chủ đầu tư dự án Sky Garden được đánh giá là một sáng kiến hạy. Ông Nguyễn Đắc Huân - Giám đốc Marketting của dự án cho biết, dự án Sky Garden đã lắp đặt 6 camera tại các góc chính của công trình ngay từ những ngày đầu khởi công. Hệ thống được bật 24/24 giờ, truy cập mở cho tất cả các đối tượng có nhu cầu xem dự án. Thao tác khá đơn giản, chỉ cần vào trang web skygarden.Vn, tìm biểu tượng camera. Nếu không xem được, khách cũng có thể gọi điện để được hỗ trợ trực tuyến. Đương đại và thậm chí công bố “những trước tiên của thế giới” công nghệ của Samsung trước khi các chiến dịch sẵn sàng cho thời điểm quan trọng, như các smartphone bẻ cong, chỉ có ở Hàn Quốc, và tivi bẻ cong có giá gần 10.000 USD.

Đối với một công ty được xem như là người đi theo, thì đây được xem như là một sự lừa gạt về việc trở nên một nhà sáng tạo.

Nhưng, trong khi Samsung trở thành nhà lăng xê lớn nhất thế giới, chỉ 4,3 tỷ USD cho riêng quảng cáo năm ngoái, giá trị thương hiệu toàn cầu 39,6 tỷ USD, chưa đến một nửa giá trị thương hiệu của Apple, trong khi Apple chỉ chi 1 tỷ USD, theo Interbrand và hãng nghiên cứu lăng xê Ad Age.

Rõ ràng, Samsung có dòng sản phẩm di động đa dạng hơn, cùng với các doanh nghiệp chip và đồ gia dùng cần nhiều chiến dịch cho các đối tượng mục tiêu khác nhau. Nhưng việc chi quá nhiều vào tiếp thị cho thấy một sự cấp thiết để thuyết phục người mua hàng là công ty này ở top. Apple có thể làm được việc này mà chi ít vì Apple đã có sự xác nhận thương hiệu và đặc điểm riêng.

“Sản phẩm càng mạnh mẽ thì sự khác biệt càng nhiều, sản phẩm kém hơn thì phải quảng cáo rần rộ”, người sáng lập ra hãng nghiên cứu độc lập Asymco và cự giám độc kinh doanh của Nokia Horace Dediu cho biết khi tham chiếu đến xài cho lăng xê của Apple.

Bảo vệ ngân sách cho tiếp thị, Samsung   camera onetech  đọc thêm  có thể đề cập đến sự dẫn đầu của mình trên thị trường smartphone toàn cầu - bán được 1 trong 3 smartphone và hơn gấp đôi thị phần của Apple. Các lăng xê của công ty Hàn Quốc này giễu những người đam mê Apple, và đầu tư mạnh vào các kênh phân phối để củng cố thương hiệu di động Galaxy của Samsung.

“Thương hiệu Galaxy đã có chỗ đứng và thương hiệu Samsung giờ mạnh mẽ hơn Android và bất cứ thương hiệu nhà sinh sản nào khác, trừ Apple. Vấn đề then chốt ở đây là Samsung đã tự thiết lập là một thương hiệu chất lượng phụ thuộc, không phải là một sản phẩm chất lượng dị biệt hay quan trọng, do đó chưa thể cạnh tranh trực tiếp với Apple”, Benedict Evans, một nhà tham vấn công nghệ và truyền thông độc lập ở London cho biết.

Samsung đã bắt tay với một số hãng quảng cáo, trong đó có Publicis Groupe,Sắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Interpublic Group, và MDC Partners.

Ở mức phát động thấp

Truyền bá tiếp thị mới nhất của Samsung là đồng hồ thông minh Galaxy Gear, đã đạt được kết quả là sự chú ý của những người đánh giá toàn cầu. Thiết bị đã được tiếp thị hăng hái duyệt các lăng xê và sự cộng tác với các chương trình thời trang – chỉ 800.000 đồng hồ đã được xuất kể từ khi tung ra 2 tháng trước. So với 5 triệu smartphone Note 3 đã được xuất kể từ khi tung ra cuối tháng 9 và cho thấy chiếm chưa đến 1/5 số người mua Note cũng đang mua thiết bị phụ kiện.

Không nao núng, Samsung đã cho biết sẽ lăng xê Gear nhiều hơn trong dịp lễ cuối năm quan trọng vì muốn cữ tiền phong thị trường máy tính và chứng minh khả năng sáng tạo của mình.

“Có thể Samsung biết hơn bất cứ ai là Gear sẽ không trở thành một sản phẩm chủ đạo. Nhưng họ vẫn cụ truyền đi thông điệp “chúng tôi là công ty tiền phong đầu tiên trong công nghệ này”, mà hy vọng sẽ giúp xây dựng thương hiệu của mình trở nên một hãng công nghệ tiên tiến”, ông Moon của Interbrand cho biết.

Samsung đã đạt lợi nhuận 9,6 tỷ USD trong riêng quý 3 vẫn đang thúc đẩy để lôi cuốn thêm nhiều khách hàng.

Tháng này, nhà tài trợ chính thức khá tốn kém cho 8 Olympics mùa Đông và mùa Hè đã tung ra một chiến dịch tiếp thị bóng đá được khơi nguồn cảm hứng từ khả năng tưởng tượng trước Cúp Bóng đá thế giới 2014 ở Brazil - chọn 11 vận động viên hàng đầu thế giới, trong đó có trung phong người Argentina Lionel Messi, cho một trận đấu ảo để cứu trái đất khỏi thế giới khác - với sự trợ giúp của các thiết bị Galaxy.

HY

Theo Reuters


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text