Thư điện tử là một phần nguyên nhân Tình hình tài chính của hãng bưu chính Mỹ USPS vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa có hướng tháo gỡ khiến cả USPS và các nhà chức trách lo ngại. Nhiều nghiên cứu nhằm mổ xẻ nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó khăn đã được tiến hành. Vừa qua, chính phủ Mỹ đã có những nghiên cứu về tác động của email đối với hoạt động kinh doanh của USPS. Tất nhiên, email hay thư điện tử, truyền thông điện tử không phải là tất cả nguyên nhân khiến USPS gặp khó, song cũng là một nguyênNgười dùng có thể tự lắp hệ thống camera quan sát nếu biết về máy tính và mạng. Các nhà cung cấp camera chuyên nghiệp chỉ tính những phí phát sinh kể từ khi người dùng quyết định mua hàng, thậm chí đến tận nơi lắp đặt để tư vấn miễn phí. Tuy nhiên, việc lắp đặt hệ thống camera thường liên quan đến mạng và Internet lap dat camera nên phương án để bên bán gửi kỹ thuật viên đến khảo sát, thi công là tốt hơn cả. Chi phí cho việc thuê lắp đặt một cái camera thường dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng tùy mức độ phức tạp tại hiện trường và đây là giá tính ở nội thành TP.HCM.Bạn đọc Minh Hoàng (minhhoang@...) Cho rằng cần phải công bố rộng rãi thông tin những tuyến đường đang lắp đặt camera đến với người dân. “Dù nhiều lần đi lại trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ nhưng sau khi đọc Báo CAND tôi và một số bạn bè mới biết tại đây đã được lắp đặt camera giao thông. Theo tôi cần phải công bố rộng rãi cho người dân biết những đường nào đã lắp camera; thậm chí tại đây cần có biển gắn thông báo nêu rõ điều đó. Ngoài ra tại các tuyến đường có camera cần đặt các chốt Cảnh sát cố định và xử lý liên tục 24/24h tất cả những vi phạm như thế mới tăng tính răn đe. Thay vì cách làm từng đợt cao điểm hoặc xử lý không liên tục như hiện nay”. Trong báo cáo năm 1982 về “Những tác động của thư điện tử và hệ thống tin nhắn đối với bưu chính Mỹ”, Văn phòng đánh giá công nghệ (OTA) đã đánh giá về thị trường của nhắn tin điện tử và đưa ra những đề nghị hành động đối với Quốc hội và USPS. “Những thay đổi bắt đầu xuất hiện nhanh chóng trong “cuộc cách mạng truyền thông”, USPS đã thực sự bị sụt giảm mạnh mẽ sản lượng thư truyền thống. Trong khi đó, hầu hết cơ hội tham gia vào hệ thống thư điện tử đã bị bỏ qua và sẽ rất khó điều chỉnh nếu không kịp thời hành động”, báo cáo viết. Số liệu thống kê cho thấy hơn 2/3 các loại thư lap dat camera quan sat re nhat ha noi từ đã được xử lý qua điện tử, và sản lượng thư của USPS đạt đỉnh điểm trong 10 năm tới, vào khoảng những năm 1990, sau đó dần dần sụt giảm cho đến ngày nay. Như vậy, có thể thấy USPS đã được cảnh báo về thư điện tử ngay từ sớm, những cảnh báo đó hoàn toàn chính xác, và đúng ra USPS đã có đủ thời gian để phản ứng lại với sự thay đổi. Nhưng điều gì đã xảy ra, điều gì đã khiến USPS vẫn lâm vào tình trạng sa sút hiện nay? Từ năm 1982, USPS đã có dịch vụ thư điện tử Báo cáo “Lịch sử email của Chính phủ Liên bang” cho thấy USPS đã có những nỗ lực thực sự để đối phó với email ngay từ cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980. USPS từng phát triển chương trình E-COM, cho phép người dùng gửi thư điện tử đến một chi nhánh bưu điện. Từ đó, bức thư được in ra và gửi đi bằng tay như một bức thư tay thôgn thường. Hệ thống E-COM hoạt động tốt từ năm 1982 đến 1985, nhưng nó đã gặp trở ngại ngay từ đầu. Bộ Tư pháp Mỹ lo ngại chương trình E-COM vi phạm các luật chống độc quyền, khiến các khách hàng tiềm năng tin rằng dịch vụ này sẽ đoản thọ. Các điều luật của liên bang ngăn cản USPS trợ giá chi phí dịch vụ bằng các nguồn tiền đến từ những dịch vụ khác, khiến chương trình này trở nên quá đắt đỏ. Ngoài ra, còn có những hạn chế khác như phải có ít nhất 200 tin nhắn trong mỗi giao dịch và các bức thư không thể dài hơn 2 trang. USPS hiểu là phải giảm giá dịch vụ song Ủy ban quản lý giá bưu chính lại từ chối. Báo cáo của OTA gợi ý “thị trường truyền thông sẽ ảnh ưởng lớn đến tài chính của USPS, mức độ dịch vụ và cácDự án Sky Garden (115 Định Công, Hoàng Mai) gồm 28 tầng, cung cấp 360 căn hộ diện tích từ 89 - 124m2 với giá bán từ 17 - 19 triệu đồng/m2. Hơn 200 căn hộ đã được ký hợp đồng mua bán giai đoạn 1. Hiện sàn tầng hầm 1 tháp B của dự án đã hoàn thành, đang thi công cốp pha sàn tầng 1 tháp A. Dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách trong quý IV/2014.Với hệ thống này, người mua không phải đến tận công trường để xem dự án mà vẫn có thể quan sát được mọi góc độ, tiến trình của từng hạng mục. Việc làm này đã tạo sự tương tác, gắn kết giữa khách hàng và chủ đầu tư. Khách hàng có thể phát hiện, phản hồi nếu phát hiện sai phạm, còn chủ đầu tư cũng nhờ có sự giám sát của khách hàng mà nghiêm túc hơn trong quá trình thi công. Anh Hoàng Đình Giáp, khách hàng mua căn số 903 chia sẻ: "Nhờ hệ thống này, tôi không phải đến tận công trường xem. Việc truy cập đơn giản, có thể quan sát được nhiều góc độ".Lắp camera để khách hàng tiện cập nhật, quan sát dự án là một cách làm hay tuy nhiên vào thời điểm thị trường khó khăn, nhiều chủ đầu tư thiếu vốn... Như hiện nay, việc làm này khó có thể được nhân rộng. Bởi việc lắp đặt camera không khó và cũng không đòi hỏi quá nhiều chi phí nhưng để phát huy được hiệu quả và quan trọng hơn là để người mua nhà thực sự phấn khởi khi quan sát qua camera thì công trình phải có tiến độ xây dựng tốt. Anh Giáp chia sẻ "Nếu duy trì camera mà công trường chỉ có lèo tèo vài công nhân ra vào, tiến độ không thay đổi thì lại thành ra phản tác dụng". Yêu cầu về lực lượng lao động” và rằng “Quốc hội và USPS cần nhanh chóng giải quyết triệt để những vấn đề này”. Thế nhưng, dù có bằng chứng rõ ràng về sự gia tăng và phổ biến của truyền thông điện tử, song chương trình E-COM cuối cùng vẫn bị khai tử vào năm 1985. Năm 2000, USPS ra Dịch vụ Thư điện tử Bưu điện (PosteCS), cho phép khách hàng tạo và gửi thư qua internet bằng một tài khoản bưu điện và trung tâm dữ liệu USPS. Các tải liệu điện tử được lưu trữ trong máy chủ USPS, và người dùng sẽ được thông báo về camera onetech bức thư trên tài khoản email cá nhân. Dịch vụ này có giá 1,7 USD/thư song cũng “chết yểu” vào năm 2002. “Email không phải là mối đe dọa”, Susan Brennan, một đại diện của USPS nói vào năm 2001. Thời điểm đó, sản lượng thư tay vẫn còn cao và một số người đã nghi ngờ báo cáo của OTA. Nhưng chỉ trong vòng 10 năm, sản lượng thư đã giảm hơn 30%. Mặc dù USPS luôn là một tổ chức công nghệ cao – việc phân loại và chuyển phát hàng triệu bức thư , bưu kiện mỗi ngày đều yêu cầu phải có các hệ thống công nghệ phức tạp – nhưng cơ duyên của USPS đối với thư điện tử lại không thành công. Tuy vậy, Mohammad Adra, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phân tích Rủi ro của USPS, tin rằng tương lai có thể vẫn sáng sủa. Ngoài các dịch vụ số hóa, như các địa chỉ email được cấp cho các cơ quan chính phủ, Adra tin rằng các dịch vụ bưu chính nên phát huy sức mạnh trong thời đại chuyển phát thương mại điện tử và có thể đóng vai trò quan trọng trong các dịch vụ chuyển phát trong ngày. Và tất nhiên, thành công luôn phụ thuộc vào việc USPS có thể nhanh nhạy chuyển mình để thực hiện các dịch vụ trước khi một công ty tư nhân lanh lẹ hơn chen chân vào. Bảo Bình Theo Fedtechmagazine Nội dung đã đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 115 ra ngày 25/9/2013 |
Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013
USPS thua lỗ do “khinh thường” email? lap dat camera
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét