Việc buộc phải dừng cân trên QL1 qua tỉnh Hà Tĩnh vừa qua cho thấy xử lý xe quá tải vô cùng khó. Trước Hà Tĩnh, cách đây chưa tới 1 tháng, hai đội liên ngành xử lý xe quá tải trên QL14 tại Đắk Lắk và Đắk Nông cũng đã phải dừng lại...
Tạilap dat cameraĐắk Lắk, chỉ sau 4 ngày thực hiện cân tải trọng xe trên QL 14, đoàn kiểm tra liên ngành đã phải dừng hoạt động do CSGT ngừng phối hợp. Hai ngày đầu tiên, đoàn liên ngành chỉ lập biên bản xử phạt được 6 trường hợp, vì hầu hết các xe cố tình vượt trạm bằng đủ phương cách. Phổ biến nhất là chiêutổng đài điện thoạilợi dụng trời mưa to, cân không hoạt động, hàng loạt xe tải đã ùn ùn lưu thông, khiến tắc đường cục bộ ở một số điểm trên QL14, đặc biệt là ở 2 đầu cầu Duy Hòa. Sau 4 ngày, đoàn liên ngành chỉ xử lý được 36 xe quá tải, với tổng số tiền phạt lên tới 133 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó, lực lượng CSGT, Công an tỉnh ngưng phối hợp. Trả lời PV Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Văn Đức - Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết: “Có hai lý do, thứ nhất, theo kế hoạch phối hợp, lực lượngcamera quan sátCSGT chỉ đến chốt để hỗ trợ, còn lực lượng TTGT cử cán bộ ra phát hiệu lệnh dừng phương tiện. Việc này sai quy trình vì TTGT chỉ được kiểm tra xe khi xe đang dừng đỗ. Điều này đã khiến nhiều lái xe phản đối. Trong một lần TTGT phát hiệu lệnh dừng xe tải kể trên để kiểm tra tải trọng, lái xe vừa mở cửa bước xuống liền bị xe ô tô khác tông chết ngay trước mặt lực lượng đang thực thi nhiệm vụ. Lý do thứ 2, đoàn liên ngành kiểm tra tải trọng mà không có kho, bến bãi để hạ tải, xử lý lập biên bản xong cho xe quáSaints Row ivtải tiếp tục lưu thông thì hiệu quả không cao”. Cũng tương tự, tại tỉnh Đắk Nông, sau 10 ngày lập trạm cân, đội liên ngành cũng không thể tiếp tục hoạt động. Các xe tải dừng bên đường để né trạm cân, chờ đến lúc nghỉ trưa, trời mưa hay giao ca là nối đuôi nhau chạy khiến giao thông hỗn loạn, có lúc tắc nghẽn. Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Đắk Nông, có 3 lý do phải tạm dừng trạm cân.Lắp đặt camera quan sátThứ nhất, các lực lượng tham gia thực hiện còn mỏng, nhất là CSGT, Thanh tra Tổng cục Đường bộ VN. Thiếu các thiết bị, phương tiện phục vụ công tác kiểm soát, xử lý xe quá khổ, quá tải, cân điện tử xách tay đã cũ và lạc hậu không đáp ứng yêu cầu. Thứ 2, các chủ xe tảihttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noicố tình trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng liên ngành, cố tình tập trung đông người gây sức ép cho đội công tác liên ngành, đỗ xe bên đường đợi lúc thời tiết mưa gió, thời gian giao ca để vượt trạm. Thứ 3, khó khăn cho việc tổ chức hạ tải vì không có kho, có bãi hạ tải để lưu hàng hóa, lưu bãi giữ xe. Khó hạ tải với một số hàng hóa như: Xăng dầu, ga, xe chở hàng đông lạnh, chở rau, củ quả dễ hỏng, chở container kẹp chì... Văn Tư |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét