Pages

Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Tài xế taxi trả lại 10.000 USD và 2 iPad cho khách

UBND TP.HCM trao tặng bằng khen cho anh Nguyễn Văn Phong (lái xe taxi Vinasun) đã có hành động trung thực khi trả lại 10.000 USD tiền mặt và 2 iPad cho du khách nước ngoài. Sau nhiều lần trả đồ có giá trị lớn cho khách bỏ quên, anh Phong đã trở nên tấm gương người tốt, việc tốt và được nhiều người biết đến.

Dù đã cảnh báo khách vẫn bỏ quên

Lái xe Nguyễn Văn Phong (SN 1981, quê Nam Định, Tài 2757, đội 3, chi nhánh 9 của hãng taxi Vinasun đã để lại ấn tượng đặc biệt trong việc thực hiện phong trào "người tốt, việc tốt", trả lạihttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noitài sản có giá trị cao cho khách hàng để quên trên xe taxi. Từ nghĩa cử trên, lái xe Phong đã nhận 1.000.000 đồng tiền thưởng của hãng taxi Vinasun.

UBND TP.HCM tặng bằng khen tấm gương người tốt việc tốt cho lái xe Phong. (Ảnh Thơ Trịnh)

Bàn luận với PV, anh Phong cho biết:"Vào khoảng 15h ngày 12/5, tôi đón một gia đình người Campuchia đi từ khách sạn Windsor Plaza (quận 5). Đến tòa nhà Vincom Center (quận 1), khách xuống nhưng lại để quên túi xách trên xe. Vì vội đi chở khách tiếp theo nên tôi chỉ nhìn qua loa và không thấy đồ bỏ quên của gia đình này trên xe mình. Cho đến khi đang chở cuốc khách thứ 2, tôi nhận được thông báo từ tổng đài có hành khách bỏ quên hành lý trong khu vực của mình. Ngay thức thì, tôi liền rà xe và phát hiện một chiếc túi xách màu đen trên băng ghế sau.

Đến 17h cùng ngày, tôi quay lại tòa nhà Vincom Center trao lại chiếc túi cho khách hàng Lim Nemo trước sự chứng kiến của anh Nguyễn Công Dương, viên chức điều hành điểm tiếp thị Vinasun và anh Nguyễn Chí Tài, nhân viên lễ tân Vincom. Bên trong túi khi đó có 10.000 USD, hai chiếc Ipad, thẻ ATM và ví. Nhận được quờ tài sản bỏ quên, gia đình Lim Nemo mừng rỡ và cảm ơn tôi hết lời".

Bà Ngọc Quỳnh, phó giám đốc Marketing Vinasun Corp cho biết:"Trước hành động trung thực của anh Phong, UBND TP. Đánh giá cao vì anh đã góp phần cải thiện hình ảnh ngành taxi TP.HCM trong lòng du khách nước ngoài, giúp xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện của tỉnh thành. Thành ra, UBND TP. Đã quyết định trao tặng bằng khen cho anh Nguyễn Văn Phong".

Bà Quỳnh cũng cho biết thêm:"Việc khách bỏ quên đồ trên xe thẳng xảy ra nhưng chưa bao giờ tài sản có giá trị lớn như trên xe của anh Phong. Điều đáng nói là thời gian qua, hãng taxi Vinasun đã cài đặt các thiết bị thông tin tự động cũng như dán thông báo bằng 4 thứ tiếng: Việt, Anh, Nhật, Hàn bên hông xe một phần để cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ của hãng. Đồng thời cũng là để nhắctổng đài điện thoạikhách hàng thẩm tra lại hành lý của mình trước khi xuống xe. Tuy nhiên, nhiều khách hàng bất cẩn hoặc do quá cấp nên vẫn để quên đồ".

Lái xe Phong kể lại sự việc trả lại 10.000 USD cho khách bỏ quên. (Ảnh Thơ Trịnh)

Kỷ niệm vui buồn sau một năm lái taxi

Khuyến khích những nghĩa cử cao đẹp

Bà Ngọc Quỳnh, phó giám đốc Marketing Vinasun Corp cũng cho biết theo quy định, nhằm khuyến khích những nghĩa cử cao đẹp của các lái xe trả lại tài vật cho khách hàng, công ty luôn vận dụng tặng giấy khen và thưởng nóng từ 100.000 đến 1.000.000 đồng cho lái xe có hành động tự giác trả tài sản cho khách bỏ quên trên xe.

Gần đây nhất, công ty đã tặng giấy khen và 500.000 đồng/người cho các tài xế chi nhánh 6 là Ngô Minh Hân (trả ba lô có 40.000.000 đồng); Nguyễn Minh Tân (trả chiếc túi chứa 1,5 lượng vàng cưới). Tặng giấy khen và 200.000 đồng/người cho các lái xe chi nhánh Vũng Tàu là Nguyễn Phú Hòa (trả chiếc túi 12 triệu đồng, 1 chiếc điện thoại Sony Ericson, nữ trang, thẻ ATM, giấy tờ tùy thân); Trần Quốc Cường (trả chiếc iPad).

Nói đến cái duyên của mình với nghề lái taxi, anh Phong cho biết:"Vào Sài Gòn lập nghiệp đã hơn 10 năm, tôi cũng phải bươn chải khắp nơi để tồn tại cuộc sống cho gia đình. Trước khi lái taxi, tôi từng là một tài xế xe tải nhưng côngcamera quan sátviệc không ổn định. Vì không chuộng những tài xế chở đúng trọng tải cho phép nên tôi ít có khách hàng tìm đến mình. Được sự viện trợ và giới thiệu của bạn bè, tôi chuyển sang lái taxi. Dù rằng mới chỉ lái taxi trong vòng một năm nhưng tôi đã tận mắt chứng kiến không ít cảnh vui buồn diễn ra trên đường phố".

Giảng giải về điều này, anh Phong cho hay:"chốc lát nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của khách khi nhận được tài sản bỏ quên khiến tôi cũng cảm thấy hạnh phúc. Chẳng hạn như lần trả chiếc xe đẩy em bé cho một vị khách người Việt kiều. Sau khi cảm ơn hết lời, họ nói: "phải ở nước khác thì mất tiêu luôn rồi". Qua đó, tôi rút ra được một điều đó là nỗi buồn của khách hàng khi bị mất tài sản ở đâu đó cũng giống như nỗi buồn của mình. Đó chínhlắp đặt camera quan sátlà động lực để tôi luôn nhấc mình phải làm việc chu đáo và trung thực. Tuy nhiên, hành nghề lái xe taxi, bản thân mỗi tài xế gặp không ít cảnh dở khóc dở cười. Có một lần tôi chở mấy người khác đến điểm dừng theo đề nghị nhưng họ không những không trả tiền mà còn định tấn công mình. Rốt cục, tôi đành phải bỏ tiền túi để trả lại cho công ty. Những lần như thế cũng gặp không ít lần trong một năm gắn bó với nghề".

"Thậm chí, vào một buổi tối, đồng nghiệp của tôi đón một khách hàng nữ trẻ tuổi lên xe đi một quãng đường dài nhưng vẫn không nói điểm dừng. Cô gái này khăng khăng nói, anh cứ chạy tiếp đi vì tôi còn phải đón bạn tôi lên xe nữa. Sau khi đón vài người bạn lên xe, nhóm thanh niên này đã "thực thi" hành vi côn đồ của mình. Điều nàySaints Row ivkhiến cho chúng tôi ngơm ngớp lo sợ mỗi khi chạy đêm. Nhiều lần, vào lúc nửa đêm trở về bãi sau khi đã trả khách thấy có người vẫy tay nhưng tôi cũng không dám đón vì sợ gặp phải "ma đêm"”,anh Phong san sớt.

Không phải lần trước tiên

Bàn thảo với PV về việc trả lại 10.000 USD cho khách hàng, anh Phong cho biết:"Việc trả lại tài vật cho vợ chồng Lim Nemo không phải lần đầu tiên mà cho đến nay, có khoảng 5 lần như thế diễn ra. Gần đây nhất là vào buổi khuya sớm 16/5, khi chở vị khách đi từ Lê Thánh Tôn (quận 1) về đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh), khách bỏ quên chiếc Iphone và tôi đã quay xe lại trả trực tiếp cho khách hàng mà không báo cho công ty. Tôi không lấy làm kiêu hãnh vì việc trả lại tài sản khách bỏ quên bởi đó là bổn phận và nghĩa vụ của mỗi tài xế. Mặt khác, đó cũng chính là hành động đúng đắn mà mỗi tài xế cần phải thực hiện nghiêm trang để tạo lòng tin cho khách mỗi khi dùng dịch vụ của mình".

Thơ Trịnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text