KTĐT - Báo Kinh tế & thành thị số 117, 119 ngày 24/5, 27/5 có loạt bài đề đạt "đường Trường Chinh, xe tải hạng nặng ngang nhiên hoạt động trong giờ cấm". Sau khi báo xuất bản, lưc lượng chức năng quận Thanh Xuân đã tuyên bố sẽ xử lý nghiêm những vi phạm trên. Tuy nhiên, đến nay tình trạng trên vẫn chưa được xử lý.
&Quot;Con voi chui lọt lỗ kim" Sau khi báo Kinh tế & thành thị có bài đề đạt, ngày 24/5, Đội CSGT thứ tự, phản ứng nhanh, Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân đã bố trí năng lượng rà soát tại đầu ngõ 155, đường Trường Chinh. Và để người dân thấy được sự "quyết liệt" trong việc xử lý vi phạm, 2 đội đã mời phóng viên cùng đi rà soát. Trong ngày đi cùng lực lượng chức năng quận Thanh Xuân, điều đáng mừng là không phát hiện bất cứ vi phạm nào. Nhưng, chỉ vài ngày sau, khi lực lượng chức năng rút đi, chúng tôi tiếp nhận được đề đạt của người dân về tái diễn tình trạng xe tải hạng nặng hoạt động trên đường Trường Chinh. Để xác minh thông báo, tối 13/6, chúng tôi đã có mặt tại ngã tư Trường Chinh - phóng thích. Theo ghi nhận, từ 19 giờ - 21 giờ, có hàng lắp đặt camera quan sát chục lượt xe tải hạng nặng ra vào tuyến đường trên. Cụ thể, các xe mang BKS 30P - 3068, 31F - 9396, 29C - 265.04, 30P - 1238, 29C-155.83… của hãng Linh Hải. Không chỉ hoạt động trong giờ cấm, trên phố cấm, những chiếc xe này vẫn không thực hành đầy đủ quy định về vệ sinh môi trường. Điều đáng nói, dù các lực lượng chức năng đã biết có vi phạm và tuyên bố sẽ xử lý nghiêm các vi phạm. Nhưng, trong thời kì có mặt tại đây, chúng tôi không thấy bóng vía của những đơn vị chịu bổn phận quản lý tuyến đường. Các xe tải hạng nặng không chạy theo lịch trình đã đăng ký với Sở GTVT Hà Nội.Ảnh: Công Trình Liệu có bảo kê? đàm luận với chúng tôi, ông Lê Tùng Lâm, Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT Thanh Xuân (Sở GTVT) cho biết, sở dĩ tình trạng trên chưa được xử lý dứt điểm bởi, Đội đang còn có nhiều việc "quan yếu" hơn phải làm. Theo ông Lâm, hiện 2/3 quân số của Đội đang phải tụ hợp cho việc tổ chức sắp đặt lại Bến xe Mỹ Đình nên… không còn đủ lực lượng để chốt trực tại ngõ 155, đường Trường Chinh. Trong khi đó, ông Lê Anh Tuấn, Đội phó Đội CSGT thứ tự, phản ứng nhanh, Công an quận Thanh Xuân cho biết, tổng đài điện thoại hiện, Công an quận vẫn đang thực hành kế hoạch xử lý xe quá tải, xe taxi, xe khách dừng đỗ sai quy định. Khi được hỏi về việc xe tải hoạt động trên đường Trường Chinh tại sao không bị xử lý, ông Tuấn cho biết, vẫn đang chỉ đạo các đội viên tăng cường kè, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý ngay? Tuy nhiên, theo đề đạt của người dân, cũng như ghi nhận của chúng tôi thì không khó để bắt gặp những chiếc xe siêu trường, siêu trọng chạy trên tuyến đường này. Trong khi đó, Công an quận Thanh Xuân dù đã kè nhưng lại không phát hiện được bất cứ vi phạm nào? Dư luận cho rằng xe tải hạng nặng ngang nhiên hoạt động trong giờ cấm, đường cấm mà lực lượng không phát hiện ra chẳng khác việc cho "con voi chui lọt lỗ kim". Biết sai nhưng vẫn phải… làm Theo Quyết định số 8299/QĐ-SXD ngày 22/10/2009, của Sở Xây dựng Hà Nội, Dự án cải tạo môi trường hồ Phương Liệt do Ban QLDA Thoát nước Hà Nội là chủ đầu tư và Công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) là nhà thầu chính. Trong đó, Công ty CP thiết bị và VLXD Hancorp là đơn vị thành viên của Công ty Hancorp là đơn vị thi công chính. Trong quá trình thi công, Công ty CP thiết bị và VLXD Hancorp ký hiệp đồng với Công ty CP Xây dựng Hùng Vĩ (Công ty Hùng Vĩ) để chuyên chở camera quan sát bùn, đất phục vụ dự án. Theo đó, ngày 20/3/2013, Công ty Hùng Vĩ có văn bản số 150309/HĐMB gửi Sở GTVT, Thanh tra Sở GTVT, Đội Thanh tra GTVT Thanh Xuân xin phép dùng 5 xe loại 15 tấn, chuyển di theo lịch trình Trường Chinh - Nguyễn Trãi - đường đai 3 trên cao về Thanh Trì để chuyên chở bùn đất phục vụ dự án. Tuy nhiên, trên thực tại có đến hàng chục xe tải loại 15 tấn dự phục vụ thi công dự án. chẳng những vậy, hết thảy các xe đều không đi theo lịch trình đã đăng ký với Sở GTVT. Cụ thể, các xe đều chạy theo lịch trình Trường Chinh - phóng thích - Thanh Trì và trái lại. đàm luận với chúng tôi, ông Đỗ Hữu Diên, Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật, Công ty Hùng Vĩ dìm những đề đạt mà báo Kinh tế & thành thị đã nêu là chuẩn xác. Theo ông Diên, trước đây khi đấu thầu, thời kì để công ty thực hành chuyên chở bùn đất là 8 tháng. Tuy nhiên, để bảo đảm tiến độ của công trình nhà thầu thi công dự án đã lap dat camera ép công ty thực hành trong 6 tháng. Điều này đã buộc công ty phải thuê thêm xe, chở quá tải và đi sai lịch trình đã đăng ký để rút ngắn thời kì chuyên chở. Cũng theo ông Diên, ngay sau khi báo chí đề đạt, công ty đã đề nghị HTX Thành Công (đơn vị chịu bổn phận thu dọn vệ sinh môi trường) tăng cường thu dọn đường; lắp thêm bạt, gia cố lại thùng xe bị mục, thủng làm rơi vãi nguyên liệu ra đường; đề nghị các tài xế hoạt động theo quy định của TP. Tuy nhiên, khi được hỏi, vậy vì sao đến nay vẫn có nhiều xe vi phạm, ông Diên cho biết, sẽ rà soát thông báo và có những biện pháp cụ thể? Rõ ràng, Công ty Hùng Vĩ đã biết việc làm của mình là trái quy định của TP, nhưng vẫn cố tình làm sai. Hậu quả là tuyến đường Trường Chinh thẳng băng rơi vào ùn tắc cũng như ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Đã đến lúc các cơ quan chức năng phải đưa ra những biện pháp xử lý cụ thể để vừa bảo đảm tiến độ của công trình, vừa gìn giữ vệ sinh môi trường, ATGT tại đường Trường Chinh. |
Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai | lap dat tong dai dien thoai
0 nhận xét:
Đăng nhận xét