Pages

Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Hà Nội Lập lại trật tự kinh doanh vận tải

Từ ngày 20/7, nhằm rà soát, chấn chỉnh lại hoạt động tại các bến xe, sắp xếp luồng tuyến cho phù hợp, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thực hiện điều chuyển lộ trình hơn 400 lượt chạy xe khách liên tỉnh tại hầu hết các bến xe trên địa bàn.

 

&Ldquo;Những xe khách không thực hiện lệnh điều chuyển tuyến, kiên quyết cắt những lỗi vi phạm gây hậu quả nguy hiểm. Doanh nghiệp lợi dụng mở văn phòng bán vé để làm bến cóc sẽ kiến nghị thành phố tạm thời thu giấy phép kinh doanh”, ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định.

Theo quyết định quy hoạch số 165/2003/QĐ-UB, ngày 2/12/2003, của UBND thành phố, dân số Hà Nội (cũ) đến năm 2020 là khoảng 4 - 4,5 triệu người, thì  lắp đặt camera quan sát  tổng diện tích các bến xe liên tỉnh cần là 28ha. Hiện dân số thành phố đông gần gấp đôi nhưng mới triển khai được 6 bến xe liên tỉnh rộng khoảng 15,9 ha (hơn 60% theo quy hoạch cũ), dẫn đến tình trạng các bến xe đều quá tải. Để giải quyết, thành phố quy hoạch vận tải hành khách theo 4 hướng tuyến: Đông - Tây - Nam - Bắc.

Bến xe Mỹ Đình (huyện Từ Liêm), theo quy hoạch, diện tích 3,5ha (lượng xe trung chuyển là 900 lượt/ngày), đến nay mới triển khai đạt 1,98ha, trong khi có 1.250 lượt xe trung chuyển/ ngày, vượt gần 30%, làm gia tăng nạn xe dù, bến cóc khiến dư luận bức xúc. Sở GTVT có kế hoạch điều chuyển một số tuyến từ bến xe này đi các bến Yên Nghĩa (quận Hà Đông), Nước Ngầm (quận Hoàng Mai), Gia Lâm (quận Long Biên). Điều chuyển một số tuyến từ bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm về bến xe Mỹ Đình trên nguyên tắc đúng hướng tuyến, ít ảnh hưởng đến hoạt động vận tải. Sở GTVT kiến nghị, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, Công an TP và chính quyền địa phương phối hợp thực hiện việc điều chuyển trên; hạn định đến 20/7/2013, nếu đơn vị vận tải nào không đăng kí coi như dừng hoạt động. Các đơn vị nằm trong diện điều chuyển, đến bến mới sẽ được miễn phí bến bãi trong 6 tháng. Sở cũng tăng cường 5 tuyến buýt nhanh, chạy thẳng để kết nối giữa các bến xe, tạo thuận lợi cho người đi lại.

 
Bến xe Mỹ Đình đã lập lại trật tự.
Sở GTVT xin phép sử dụng lại bãi đỗ Đền Lừ (quận Hoàng Mai), Hải Bối (huyện Đông Anh) làm nơi tập hợp trung chuyển hành khách đi từ phía Nam (Quốc lộ 1A); phía Đông Bắc (cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài) vào thành thị; nối mở rộng bến xe Mỹ Đình theo văn bản 4961/VP-GT ngày  camera quan sát  28/9/2010. sắp đặt lại các tuyến xe ngoại tỉnh, bảo đảm không gây xáo trộn đi lại của người dân, quyền lợi chính đáng hợp pháp của doanh nghiệp, xử lí nghiêm các trường hợp xe dù, bến cóc, xe chạy nói quanh, gây mất an toàn Giao thông; phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc nghiên cứu mở rộng phát triển các bến xe mới ở bên ngoài đai 3. Nghiên cứu phát triển bãi xe ngoại thành, như đoạn qua cầu Thăng Long (đường Phạm Văn Đồng); khu vực cầu Thanh Trì, tuyến đường 32, Đại lộ Thăng Long, là những nơi có mật độ xe liên tỉnh ra vào cao.

Toàn thành thị hiện có 111 doanh nghiệp được cấp phép hoạt động với trên 17 nghìn xe. Sở GTVT sẽ tổ chức lại các điểm đỗ xe tắc-xi công cộng rõ ràng, cụ thể; hạn chế tắc-xi hoạt động trên một số tuyến phố có mật độ Giao thông cao, quá tải vào  lap dat camera  giờ cao điểm; tăng cường rà soát các doanh nghiệp tắc-xi, tụ hợp vào những doanh nghiệp có nhiều xe vi phạm. Nghiên cứu đề án tổng thể về quản hoạt động kinh doanh chuyên chở bằng tắc-xi, dự báo nhu cầu, lộ trình phát triển, phân luồng tuyến hiệp. Công an thành thị và lực lượng Thanh tra Giao thông tăng cường rà soát, kiểm soát lái xe tắc-xi, công bố công khai hành vi vi phạm và có chế tài xử lí nghiêm khắc, cần thiết chấm dứt hành nghề cả lái xe lẫn doanh nghiệp liên tục vi phạm; tăng cường tuyên truyền nâng cao đạo đức nghề nghiệp, không để gây ảnh hưởng xấu đến ngành dịch vụ chuyên chở Thủ đô.

Hà Anh

 

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text