Pages

Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Tại cả đôi bên

- Sau quá nhiều tai nạn, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu rà hộp đen gắn trên xe.

- Có lẽ từ ngày gắn đến nay mới rà?

- Hộp đen để khi có sự cố, nói đơn giản là tai nạn mới rà để tìm duyên do.

- Thế lần này có tìm được gì không?

-  lắp đặt camera quan sát  70% số hộp đen bị liệt thì có tìm cũng như chơi. tát, nếu nhìn ra cả nước hàng chục vạn xe tải, xe khách mà số hộp đen chỉ gắn được quá nửa thôi. Đã quá nửa lại còn liệt thì tính sao?

- Sẽ thu giấy phép của 8 nhà cung cấp hộp đen dỏm.

- Nhưng cũng có 30% số hộp đen vẫn hoạt động.

- Thì tìm ra, thí dụ có bác tài chạy đường dài, một ngày vi phạm 300 lần  tổng đài điện thoại  quá tốc độ, sẽ xử thế nào. 300 lần “bắn” à?

- Em kiên cố đằng sau xe của bác này có dòng chữ: Cấm phóng nhanh vượt ẩu và còi to cho vượt. Ông phi như điên thế bố ai dám vượt! Đó lại là vấn đề con người.

- Nói thì bảo hay nói, nhưng hộp đen là biện pháp tối ưu, tiên tiến nhất để rà dụng cụ mà còn dùng đồ dỏm thì coi như… hết thuốc, hết kỹ thuật khám  camera quan sát  bệnh.

- Hết thuốc thì khám trực tiếp bằng tay. Vấn đề không phải hộp đen hay gắn định vị vệ tinh để theo dõi tài xế có tuân thủ luật hay không. Đó thuộc về phẩm chất đạo đức người cầm lái.

- Vì sao các lái xe hay phạm luật? Phải chăng là tại thi lấy bằng lái chỉ cốt lái được xe, còn ý thức trọng luật làm gì có trong bài giảng hay bài thi?

- Bác nói thế mà nghe được. Đúng là em đã đi học lái, không có bài nào nói như vậy. Chỉ cần thuộc biển báo và xử lý các trường hợp theo đúng luật là xong. Không có bài nào dạy khi không có CSGT và hộp đen, chạy như thế nào?

- Có lẽ người ta tin tức vào người đi học lái nhiều quá, nghĩ rằng ai cũng tốt, cũng tự giác cao.

- Thì cũng tại cả tin mới nên nỗi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text