Pages

Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Nghề không dành cho phận nữ nhi

Từ ngày vào làm tại xí nghiệp ô tô buýt, bất kể nắng mưa, cứ khoảng hơn 4 giờ sáng, chị Nguyễn Thu Hiền (phụ xe tuyến 07 Cầu Giấy - Nội Bài) lên bến. Công việc của một phụ ô tô buýt như chị Hiền mới nghe có vẻ rất đơn giản gồm việc bán vé, kiểm soát vé tháng, điều phối chỗ ngồi, chỗ đứng trên xe... Nhưng nỗi nhọc nhằn như nhân  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  lên vào giờ tan tầm. Đấy là chưa kể đến việc đấu tranh với cơn buồn ngủ vào lúc sáng sớm hoặc giữa trưa, rồi đứng cho vững trên xe khi lưu thông.

Chị Hiền tâm sự: “Hồi mới vào làm, chưa quen, mỗi lần xe phanh gấp, không đứng vững bị ngã, ngộ lắm. Được một tuần thì thấy thông thường rồi!”. Mỗi ngày, nếu không phải chạy chuyến tăng  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  cường, người phụ xe buýt nhỏ nhắn, thân thiện này phải cùng theo xe đi khoảng 9 lượt. Khoảng cách giữa mỗi lượt xe chạy là 5 - 10 phút, mỗi lượt hơn 1 giờ, nhưng hôm đông khách, vào giờ cao điểm tắc đường hoặc ngập lụt, lộ trình có thể gần 2 giờ đồng hồ, đồng nghĩa với chuyện, giờ làm việc của lái xe và phụ xe sẽ kéo dài hơn và  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  không còn thời kì nghỉ giữa chừng.

Việc phụ xe, bán vé với những đồng nghiệp nam đã khá vất vả, nhưng với nữ giới còn khó khăn hơn nhiều, bởi sức ép và đòi hỏi về sức khỏe. Chị Hiền kể, có trường hợp đã thu tiền, xé vé rồi, khách đãng trí vứt đi đâu mất; cũng có những khách mượn vé tháng của người khác hoặc dùng vé tháng cũ hoặc khách lẩn vào đám đông  http://ungdungmobile.Us/tai-game-rambo-lun-mien-phi/  để trốn vé... Giải quyết những việc thường gặp như vậy đòi hỏi phải có thần kinh thép.

Nghề phụ xe đầy sức ép, khi xe thường trong tình trạng quá tải, ngột ngạt, chen chúc, phải căng mắt quan sát, luôn chân luôn tay kiểm soát khách, mệt mỏi, đói bụng, rồi cả nỗi lo... Bị phạt vì không hoàn thành nhiệm vụ khiến nhiều người phải đổi nghề. Nhưng với lòng yêu nghề, nhiều người như chị Hiền đã luyện cho họ có đôi mắt tinh, chân khỏe. Đi nhiều, va chạm nhiều với cuộc sống, được tiếp xúc với nhiều kiểu người, kể cả những hành khách khó tính khó nết nhất, lại đoàn luyện thêm được sự điềm  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  đạm và nhẫn nại.

Khó nhọc là thế nhưng bù lại, xe buýt ít phụ xe là nữ, nên cũng được trong xí nghiệp và hành khách gọi trìu mến là “Những bóng hồng phụ xe”. Niềm khích lệ còng này chính là động lực giúp những người như chị Hiền hoàn thành tốt nhiệm vụ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text